Mess

Đã lâu rồi mình k gõ bằng tiếng Việt. Bệnh lười.

Đã lâu lắm rồi mình không tìm thấy chữ bình yên. Mọi thứ cứ rối tinh lên, quay vòng vòng, xoắn vào nhau, dồn đuổi nhau, cái này chưa đến cái kia đã dồn dập tới. Không thể nghĩ gì cho thấu đáo. Không kịp hiểu mình muốn gì, mình đang làm gì. 

Mất kiên nhẫn. Ngay cả với việc gõ gì đó bằng tiếng mẹ đẻ…

Hôm nay mình dành cả buổi tối để tìm mấy cái áo cái quần giảm giá. Tìm chán để rồi cuối cùng đóng lại. Suy cho cùng mình đâu có cần. Mình chỉ là cứ đi tìm gì đó thôi, mà không biết là đang tìm gì.

Những ngày này thật là kinh khủng. Vì nó làm mình mất phương hướng. Nó làm mình chán ngán bản thân. Làm mình bất lực.

Những ngày tháng 5 cứ trôi chầm chậm chầm chậm như trêu ngươi. Và mình hốt hoảng khi nghĩ về tháng 6, tháng 7, rồi tháng 8.

Có lẽ vì thế mà mình phát bênh đau đầu trở lại.

Nhưng thật mâu thuẫn mình vẫn không thấy cái áp lực phải tập trung vào công việc. 

Câu hỏi này có lẽ mình đã hỏi cả ngàn lần.

Chẳng lẽ mình muốn nửa vời mãi thế này sao?

Làm sao để thoát khỏi tình trang này? Làm sao để cuộc chiến Đôn-ki-hô-tê kết thúc? 

Làm sao để thắng bản thân?

Và sống một cuộc sống yên ổn, thanh thản…

Làm sao lại khó thế?

Có lẽ mình phải thừa nhận mình dở ẹt thế thôi.

Rằng mình mất hết động lực rồi. 

Rằng rất có thể mình không kết thúc được.

Nhưng từ giờ đến khi đó… mình vẫn phải làm gì đi chứ.

Tập viết gõ bằng tiếng mẹ đẻ lại đi. Nó sẽ giúp mình kiên nhẫn hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn.

Đừng tuyệt vọng. 

Tôi ơi đừng tuyệt vọng.

Ngày mai là ngày mới.

Rồi sẽ bình yên.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

